Song Long Media Hotline: 094.1144.666

Song Long Media Tìm kiếm
Song Long MediaTài khoản
7 lý do bạn nên tập thể thao trong khi nghe nhạc
16/05/2017

7 lý do bạn nên tập thể thao trong khi nghe nhạc

Nghe nhạc trong lúc chơi thể thao không những giúp bạn tăng hứng thú khi tập luyện mà còn cải thiện đáng kể thành tích thi đấu. Tai nghe thể thao được ưu chuộng nhất tại Việt nam: tai nghe Power Beats 2 Wireless

1. Âm nhạc phân tán cảm giác cực nhọc

Theo tờ báo The Guardian của nước Anh cho biết biện pháp "đánh lạc hướng" mệt nhọc bằng âm nhạc có thể tăng thành tích luyện tập lên 15%. Còn trang sức khỏe WebMD của Mỹ thì khẳng định nhịp điệu âm nhạc càng nhanh, hiệu quả tập luyện càng cao, bởi những giai điệu vui tươi cung cấp nhiều thông tin cho não xử lý, nên đầu óc chúng ta bị phân tán khỏi những cơn đau (chẳng hạn như xóc hông) khi vận động.

2. Cường độ vận động được gia tăng với nhịp điệu nhạc nhanh hơn

Với những bản nhạc có nhịp độ 120-140 nhịp/phút mang lại hiệu quả tối ưu đối cho những người tập các môn thể dục có cường độ vừa phải như đi bộ hay đi xe đạp…

tai nghe thể thao khi chạy bộ rất tốt sức khỏe

3. Bài hát khơi gợi ký ức tạo động lực tập luyện

Ai trong mỗi chúng ta đều có những ký ức, những hồi ức đẹp, và khi nghe một bài hát có sự gợi lại cảm xúc khiến trí não của bạn  Theo đó, chúng ta có xu hướng liên tưởng từng bài hát với những ký ức nhất định, thường là bối cảnh nơi chúng ta nghe nó lần đầu tiên. Vì vậy, việc tập trung nhớ về kỷ niệm (hoặc ngay cả cảm xúc của ca sĩ) cũng giúp tăng cường tác dụng động viên của bài hát, thành tích luyện tập nhờ vậy cũng cải thiện.

4. Nhịp điệu đều đặn giúp duy trì tốc độ vận động

Nhịp điệu âm nhạc mà bạn nghe khi luyện tập có thể kích thích khu vực điều khiển vận động trong não, do đó nó cũng hỗ trợ cho các bài tập có tính chất nhịp nhàng như chạy bộ hoặc cử tạ. Về nguyên tắc, việc theo dõi nhịp điệu đều đặn của bài hát giúp cơ thể sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, vì duy trì tốc độ ổn định khi tập luyện dễ dàng cho cơ thể hơn là thay đổi thất thường.

tai nghe phong tập gym hiệu quả

5. Âm nhạc làm tâm trạng hưng phấn hơn khi tập luyện

Một phân tích hồi tháng 9-2014 của một nhóm nhà khoa học người Anh cho thấy chúng ta thường nghe nhạc như một cách để thay đổi tâm trạng và hiểu được chính mình. Những người tham gia thử nghiệm cho biết nghe nhạc cho phép họ suy nghĩ về bản thân hoặc thoát khỏi thực tại. Dù một giờ trước đó xảy ra chuyện gì thì âm nhạc cũng giúp bạn thoát khỏi tâm trạng tiêu cực và tiếp thêm năng lượng để luyện tập.

tai nghe the thao jabra chính hãng

6. Giai điệu mạnh kích thích chuyển động

Các nhà nghiên cứu phát hiện những bản nhạc có cường độ nhanh và mạnh sẽ khiến não bộ cảm thấy hào hứng và thúc đẩy người nghe chuyển động. Nói một cách đơn giản, nếu danh mục bài hát của bạn đủ khả năng làm bạn lắc lư theo (chẳng hạn như nhạc sàn), việc luyện tập đối với bạn không thành vấn đề.

tai nghe beats power 2 wireless

7. Giải pháp hoàn hảo: Vừa tập luyện vừa "sáng tác" nhạc

Theo một nghiên cứu vừa công bố trong Kỷ yếu của Viện hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ, mối quan hệ giữa âm nhạc và nỗ lực tập luyện có lẽ phức tạp hơn chúng ta từng nghĩ. Tiến sĩ Tom Fritz, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết nghe nhạc giúp xua tan cảm giác đau đớn và kiệt sức, nhưng quá trình sáng tạo và điều khiển tiếng nhạc cùng lúc với hoạt động rèn luyện còn có tác dụng lớn hơn, đó là cải thiện đáng kể chất lượng vận động.

Trong nghiên cứu, những người tham gia tập luyện trên máy chạy bộ được thiết kế với khả năng thay đổi giai điệu âm thanh mà họ đang nghe dựa trên tốc độ chạy của chính họ. Điều đó cho phép người chạy bộ điều chỉnh tốc độ bài hát nhanh hay chậm tùy vào tốc độ chạy của họ. Thử nghiệm cho thấy so với người chỉ nghe nhạc khi tập luyện, những người vừa chạy bộ vừa "sáng tác" nhạc cho biết cảm giác của họ giống như chưa từng tập luyện vất vả. Các số đo về lượng khí ôxy hít vào và tình trạng căng cơ cũng chứng tỏ những người kiểm soát âm nhạc sử dụng năng lượng ít hơn nhóm đối chứng.

Theo Tiến sĩ Fritz, nghiên cứu này ghi nhận một nguyên lý chưa từng được biết đến: "sáng tác nhạc trong khi vận động làm cho hoạt động thể chất ít mệt hơn".

BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Songlongmedia là hệ thống cửa hàng bán lẻ Tai nghe Beats Chính Hãng từ năm 2010 tại Việt Nam

Đọc tiếp

Hình ảnh Song Long Media

Bài viết liên quan

Đánh giá Tai nghe Urbeats 2017: Âm thanh được nâng cấp, thêm màu mới, thiết kế giữ nguyên.

Giới thiệu Tai nghe Urbeats 2017 - Về cơ bản lần này Apple đã nâng cấp phần ÂM THANH Urbeats 2017 lên 1 tầm cao mới, thêm màu mới là màu Violet, còn lại tất cả thiết kế vẫn giữ nguy...

Máy chơi nhạc thủ công phức tạp nhất thế giới? - Marble Machine

Mất 14 tháng để chế tạo, cấu thành từ 3.000 bộ phận, hoạt động bằng sự chuyển động tuần hoàn của 2.000 viên bi sắt... cỗ máy có tên gọi Marble Machine sau đây có lẽ là tổ hợp nhạc cụ phức tạp nhất ...

Apple mua lại Beats. Câu trả lời là đây ?

Theo báo cáo mới nhất của Futuresource Consulting, thị trường tai nghe đã tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ trong năm 2015 vừa qua. Cụ thể, có tới 331,3 triệu chiếc tai nghe được bán ra (tăng 7% so ...