Song Long Media Hotline: 094.1144.666

Song Long Media Tìm kiếm
Song Long MediaTài khoản
Âm bass đẹp - Đặc trưng của các tai nghe Beats
16/05/2017

Âm bass đẹp - Đặc trưng của các tai nghe Beats

Nguyên nhân là các tai nghe Beats được chú trọng nhiều nhất vào dải âm tần mà người nghe cảm nhận đầu tiên của bản nhạc, đó là âm bass. Dải bass lại chính là phân khu âm thanh được đôi tai tiếp nhận dễ dàng và thoải mái nhất, ít mệt tai hơn khi nghe trong thời gian dài chứ không như âm treble. Giữa 2 chiếc tai nghe tương đồng nhau, chiếc tai nghe nào thiên về bass hơn sẽ cho người nghe cảm giác âm thanh dễ chịu và thư thái hơn (thực chất là hầu hết đại đa số những ai mới chơi âm thanh đều bị ấn tượng bởi dải bass tuy nhiên để có âm bass hay cũng là một nhiệm vụ không hề đơn giản).

tai nghe beats solo 2 wireless

Trong một vài năm gần đây, thị trường âm thanh cá nhân nói chung và tai nghe nói riêng đã có nhiều sự chuyển biến tích cực, việc người nghe ngày càng chú trọng đến chất lượng âm thanh, kiểu dáng, hay phù hợp với guu nhạc và cá tính của nhiều tầng lớp khiến các nhà sản xuất có nhiều cải tiến vượt bậc. Đa số người nghe nhạc, không riêng các audiophile, mà cả những người nghe không chuyên đều mang một tư tưởng nặng nề tìm kiếm “chất âm hoàn mỹ”. Đáng tiếc là tiêu chí “chất âm hoàn mỹ” này cũng như mọi sự mong muốn của chúng ta đều ko thể chạm đến mà đa phần chỉ đạt đến mức "tạm hài lòng". Theo lẽ thông thường, mỗi chiếc tai nghe đều có điểm hay, điểm không hay giống như những bông hoa trong một rừng hoa đẹp và không có một tiêu chuẩn đánh giá nhất định nào. Những chiếc tai nghe có thông số đo đạc chính xác và tiêu chuẩn nhất chưa chắc đã là “hay” nhất, quan trọng là sự đánh giá khách quan của người nghe.

Người nghe thường đòi hỏi âm thanh họ thưởng thức từ chiếc tai nghe phải có chất âm trung thực, truyền tải hết được những cảm xúc và tình cảm mà người nghệ sỹ gởi gắm qua ca khúc, điều này có vẻ không cần thiết lắm đối với một số đối tượng. Đối với một kỹ sư âm thanh hay nhà sản xuất âm nhạc, việc đòi hỏi độ chính xác các thông số kỹ thuật chắc chắn là một trong những tiêu chí quan trọng. Tuy nhiên, đối với người nghe thông thường, đôi khi chúng lại mang đến sự nhàm chán trong việc thưởng thức âm nhạc.

beats mixr chính hãng songlong

Dưới sự nhào nặn bởi bàn tay Dr.Dre và đội ngũ thiết kế, Beats đã trở thành một trong những thương hiệu tai nghe cao cấp với số lượng tín đồ đông đảo, gắn liền với hình ảnh những người nổi tiếng, một chiếc tai nghe mang phong cách thời trang khiến nhiều người sẵn sàng móc hầu bao hằng trăm $ để chi trả. Vậy nguyên nhân nào lại khiến Beats thành công như vậy ?

Nguyên nhân là các tai nghe Beats được chú trọng nhiều nhất vào dải âm tần mà người nghe cảm nhận đầu tiên của bản nhạc, đó là âm bass. Dải bass lại chính là phân khu âm thanh được đôi tai tiếp nhận dễ dàng và thoải mái nhất, ít mệt tai hơn khi nghe trong thời gian dài chứ không như âm treble. Giữa 2 chiếc tai nghe tương đồng nhau, chiếc tai nghe nào thiên về bass hơn sẽ cho người nghe cảm giác âm thanh dễ chịu và thư thái hơn (thực chất là hầu hết đại đa số những ai mới chơi âm thanh đều bị ấn tượng bởi dải bass tuy nhiên để có âm bass hay cũng là một nhiệm vụ không hề đơn giản).

tai nghe mh40 xịn

Chúng ta sẽ làm vài so sánh nhỏ với các cặp đối thủ trên thị trường, đầu tiên Master & Dynamic’s MH40 và Oppo Digital’s PM3, hai chiếc tai nghe tuyệt vời trong tầm giá khoảng 400$. PM3 cho âm bass chính xác, gọn gàng và sắc sảo, có thể nói PM3 sở hữu chất âm khá tự nhiên tuy nhiên khi so sánh thì MH40 lại bắt tai hơn. MH 40 nhấn nhá vào dãi bass và low mid, cùng với âm treble được xử lý khá dễ nghe. Đó cũng là lý do vì sao MH40 được đánh giá cao và được nhiều người yêu thích hơn PM3.

tai nghe oppo pm3

Tiếp nữa là Sennheiser HD800 và Audeze EL8. HD800 được đánh giá là headphone có chất âm trung thực và chi tiết nhất trên thị trường đặc biệt được giới phân tích và anh em audiophile đánh giá cao về mặt kỹ thuật, tuy vậy khi thưởng thức âm nhạc thì EL8 lại tạo được sự phấn khích hơn, phối khép cũng đơn giản hơn và có phần truyền cảm hơn.

Xét cho cùng, chất âm phù hợp hay không còn phụ thuộc nhiều vào đánh giá chủ quan của chính bản thân người nghe. Nhiều trường hợp do nghe đã lâu, tai chúng ta trở nên quen dần với một chất âm riêng biệt nào đó, làm khả năng tiếp nhận một chất âm mới lạ trở nên khó khăn hơn. Chúng ta có thể tranh luận về thông số của chiếc tai nghe chính xác đến mức nào, chứ không thể bàn cãi đơn giản là nó có “hay” hay không. Đó là lý do tại sao một chiếc tai nghe có thể làm hài lòng một người nào đó, nhưng lại là sự khó chịu với người khác.

Một chiếc tai nghe “hay” chưa hẳn là phải thời thượng, thông số cao cấp hay đắt tiền, mà ngược lại nó có thể là bất cứ chiếc tai nghe nào thỏa mãn đấy đủ nhu cầu của bạn. Đừng nên lựa chọn quá cứng nhắc (nhất là máy móc chạy theo hiệu ứng đám đông) mà hãy tự trải nghiệm, lựa chọn chiếc tai nghe ưng ý nhất cho mình. Điều này sẽ giúp bạn có thể trải nghiệm được nhiều cái mới mẻ trong âm nhạc, thoát khỏi lối mòn khô khan và rập khuôn mà nhiều người dễ dàng mắc phải.

tai nghe beats chinh hang

Dr. Dre cũng vậy, sản phẩm của Beats không chỉ có chất âm riêng mà còn sở hữu thiết kế thời trang, mang lại sự khác biệt so với những chiếc tai nghe khác. Beats không còn đơn thuần là một thiết bị giải trí mà đã xa hơn nó trở thành một món đồ chơi thời thượng, một món trang sức cá tính trong bộ sưu tập tai nghe của nhiều người.

Dĩ nhiên Beats không phải là duy nhất. Hiện này, các hãng cũng tập trung hơn trong việc ra mắt những chiếc tai nghe với chất âm tốt cùng kiểu dáng mới lạ và thời trang. Ta có thể thấy bass là một trong những yếu tố ngày càng được chú trọng không chỉ do thị hiếu người dùng mà còn dựa trên những ưu điểm thật sự của nó. Các hãng lớn như Bose,Audio-TechnicaSennheiserRHA, và Sony (với dòng sản phẩm mới nhất Extra Bass) đang bắt đầu chú trọng đến âm bass trong các sản phẩm của mình cả trong các sản phẩm hi-end lẫn low-end.

(Nguồn: http://www.theverge.com)

BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Songlongmedia là hệ thống cửa hàng bán lẻ Tai nghe Beats Chính Hãng từ năm 2010 tại Việt Nam

Đọc tiếp

Hình ảnh Song Long Media

Bài viết liên quan

Đánh giá Tai nghe Urbeats 2017: Âm thanh được nâng cấp, thêm màu mới, thiết kế giữ nguyên.

Giới thiệu Tai nghe Urbeats 2017 - Về cơ bản lần này Apple đã nâng cấp phần ÂM THANH Urbeats 2017 lên 1 tầm cao mới, thêm màu mới là màu Violet, còn lại tất cả thiết kế vẫn giữ nguy...

Máy chơi nhạc thủ công phức tạp nhất thế giới? - Marble Machine

Mất 14 tháng để chế tạo, cấu thành từ 3.000 bộ phận, hoạt động bằng sự chuyển động tuần hoàn của 2.000 viên bi sắt... cỗ máy có tên gọi Marble Machine sau đây có lẽ là tổ hợp nhạc cụ phức tạp nhất ...

Apple mua lại Beats. Câu trả lời là đây ?

Theo báo cáo mới nhất của Futuresource Consulting, thị trường tai nghe đã tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ trong năm 2015 vừa qua. Cụ thể, có tới 331,3 triệu chiếc tai nghe được bán ra (tăng 7% so ...